ดูดไขมัน บอดี้เจ็ท Body Jet คืออะไร ทำความรู้จักกับวิธีดูดไขมันพลังน้ำ

ดูดไขมัน บอดี้เจ็ท Body Jet คืออะไร

ด้วยความก้าวหน้าของเทคโนโลยีทางการแพทย์จึงได้มีการออกแบบและพัฒนาเทคโนโลยีการดูดไขมันรุ่นใหม่ล่าสุดจากประเทศเยอรมนี ซึ่งมาจากคำว่า Water + Jet Engine หรือที่เรียกกันว่า “Body jet”

บอดี้เจ็ทเป็นการดูดไขมันที่มีความแข็งแรงและความนุ่มนวลอยู่ด้วยกัน ใช้พลังของน้ำเพื่อแยกชั้นไขมันออกจากเนื้อเยื่อ แต่ไม่ทำลายเนื้อเยื่อรอบๆเซลล์ไขมัน รวมถึงชั้นคอลลาเจนและเส้นเลือดต่างๆ จึงทำให้ไม่เกิดการบอบช้ำระหว่างการสลายไขมัน สามารถดูดไขมันได้ทุกจุด ทุกส่วนในร่างกาย นอกจากนี้ไขมันที่ดูดออกมาจะคงสภาพได้ดีกว่า สามารถนำมาฉีดเพื่อเติมเต็มในส่วนอื่นๆของร่างกายจากไขมันของเราเอง

คำถามที่พบบ่อย

1. ดูดไขมันบอดี้เจ็ท (Body Jet) ต่างจากการดูดไขมันแบบเก่าอย่างไร

วิธีการดูดไขมันแบบเก่าเป็นการใช้เครื่องดูดไขมันพลังงานความร้อนเพื่อทำลายเซลล์ไขมันและสลายเซลล์ไขมันให้แตกตัวออกจากกันก่อน แล้วจึงทำการดูดไขมันออกมา ได้แก่ การใช้คลื่นวิทยุ (RF) การใช้คลื่นเสียงอัลตราซาวด์ การฉีดสารละลายบางอย่างที่ทำให้ไขมันแตกตัวและดูดง่ายขึ้น หรือการใช้เลเซอร์สร้างความร้อน เป็นต้น วิธีนี้เป็นการดูดไขมันออกเฉยๆ เพราะไขมันถูกทำลายไป ไม่สามารถนำมาใช้ต่อได้

ส่วนวิธีการดูดไขมันแบบ Body Jet คือ การใช้เครื่องดูดไขมันพลังงานน้ำที่เป็นนวัตกรรมใหม่ โดยใช้แรงดันน้ำในการค่อยๆสลายเซลล์ไขมันให้แตกตัวออกจากกันแบบไม่ต้องใช้ความร้อนเลย ดังนั้นวิธีนี้จะมีความเจ็บปวดที่น้อยกว่าเพราะเป็นกระบวนการที่อ่อนโยนกว่า การดูดไขมันออกมาสามารถนำไขมันที่มีคุณภาพมาใช้ในการเติมหน้า ร่องแก้ม หน้าอก สะโพก หรือส่วนต่างๆในร่างกายได้

2. ข้อดีของการดูดไขมันบอดี้เจ็ท (Body jet)

  • เป็นเทคโนโลยีเดียวที่ทำการดูดไขมันแล้วได้ไขมันที่มีชีวิต มีคุณภาพดี สามารถนำไขมันกลับมาใช้ประโยชน์ต่อได้อย่างมีประสิทธิภาพและติดทนนาน เช่น การนำไขมันที่ดูดออกมาเติมหน้าอกให้มีขนาดใหญ่ขึ้นโดยไม่ต้องผ่าตัดเสริมซิลิโคน หรือสามารถนำมาเติมเต็มร่องริ้วรอยบนใบหน้า ช่วยให้ดูอ่อนเยาว์มากขึ้น
  • เป็นกระบวนการที่อ่อนโยนค่อยๆเซาะสลายเซลล์ไขมันให้แตกตัวออกจากกัน โดยใช้พลังน้ำให้แทรกซึมไขมันส่วนเกินตามบริเวณชั้นผิวอย่างแม่นยำ จึงทำให้คนไข้บางรายรู้สึกเจ็บน้อย หรือบางรายไม่รู้สึกเจ็บเลย
  • ไม่มีผลกระทบต่อเนื้อเยื่อเกี่ยวพันข้างเคียง เส้นเลือด หรือเส้นประสาท ไม่ก่อให้เกิดพังผืด ทำให้ผิวเรียบเนียน
  • สภาพผิวหลังการดูดไขมัน เป็นแผลขนาดเล็ก ไม่คล้ำ ไม่ไหม้ เรียบเนียน ไม่เป็นคลื่น

3. ทำไมต้องใช้การดูดไขมันบอดี้เจ็ท

นอกจากข้อดีที่ได้กล่าวไปข้างต้นแล้ว การดูดไขมันแบบ Body jet ได้รับการรับรองจากองค์การอาหารและยาของประเทศไทยและอเมริกา กระบวนการทำงานก็จะมีความปลอดภัยมากยิ่งกว่า ไม่เกิดความบอบช้ำ อาการบวม อักเสบและเสียเลือดในปริมาณมาก ไม่มีผลกระทบ ไม่มีภาวะเสี่ยงต่อการติดเชื้อและด้วยกระบวนการต่างๆทั้งหมดมีความอ่อนโยนและนุ่มนวล ทำให้ใช้เวลาในการพักฟื้นน้อยมาก หรือบางรายสามารถกลับไปใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างปกติได้ทันที

4. ใครเหมาะที่จะดูดไขมันแบบ Body jet บ้าง?

ผู้ที่เหมาะกับการดูดไขมันคือผู้ที่มีไขมันส่วนเกินสะสมอยู่ในบริเวณต่างๆของร่างกาย เช่น บริเวณต้นขา หน้าท้อง สะโพก เป็นต้น โดยการดูดไขมันแบบบอดี้เจ็ทจะเป็นการดูดไขมันที่อยู่ในชั้นใต้ผิวหนัง ซึ่งไม่ก่อให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพ เพราะฉะนั้นผู้ที่เหมาะกับการดูดไขมันคือทุกคนที่มีไขมันสะสมอยู่ในชั้นใต้ผิวหนัง โดยปริมาณที่สามารถดูดได้ของแต่ละคนจะไม่เท่ากัน โดยแพทย์ที่ You Desire Clinic จะเป็นผู้ประเมินคนไข้เฉพาะเป็นรายบุคคล โดยคำนึงถึงพื้นฐานของความสมส่วนของสัดส่วนของคนไข้เฉพาะรายเป็นหลัก

5. ดูดไขมันบอดี้เจ็ทเจ็บไหม

ตามลักษณะการทำงานของ Body Jet ที่อธิบายไปข้างต้น จึงทำให้ผู้ป่วยบางรายอาจจะรู้สึกเจ็บเล็กน้อย ผู้ป่วยบางรายอาจจะไม่รู้สึกเจ็บเลย และมีผู้ป่วยจำนวนไม่น้อยที่สามารถทำกิจกรรมต่างๆได้ตามปกติหลังทำการดูดไขมันบอดี้เจ็ท

6. ใช้เวลาในการดูดนานแค่ไหน หากเปรียบเทียบกับแบบเก่า

เนื่องจากเป็นการใช้พลังงานในการค่อยๆสลายไขมันอย่างอ่อนโยน ไม่ใช่การทำลาย กระบวนการจึงใช้ระยะเวลาในการสลายเซลล์ไขมันนานกว่าแบบเก่า เฉลี่ยประมาณ 2-4 ชั่วโมงทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับผิวหนัง สัดส่วนและปริมาณไขมันของแต่ละบุคคลด้วย

7. ใช้เวลาในการดูดนานแค่ไหน หากเปรียบเทียบกับแบบเก่า

ผู้ป่วยบางรายอาจจะใช้เวลาการพักฟื้นน้อยประมาณ 1-2 วันและผู้ป่วยบางรายอาจจะไม่ต้องพักฟื้นเลย สามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติทันที ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับความรู้สึกแต่ละบุคคลด้วย

รีวิวก่อน - หลังการดูดไขมันบอดี้เจ็ทที่ YDC You Desire Clinic

ที่ YDC You Desire Clinic เรามีทีมแพทย์ที่มีประสบการณ์สูงในการดูดไขมันบอดี้เจ็ท (Body Jet) นำทีมโดยแพทย์หญิงสิริยุพา เกาสายพันธุ์ หรือคุณหมออ้อย ซึ่งมีผลงานได้รับรางวัล The Top user of best body-Jet practice award และ Certificate รับรองจากหลายสถาบัน คนไข้สามารถมั่นใจได้ว่าจะได้รับบริการจากแพทย์ที่มีประสบการณ์สูง หากต้องการสอบถามหรือปรึกษาเกี่ยวกับการดูดไขมันบอดี้เจ็ทกับคุณหมออ้อย สามารถติดต่อสอบถามได้ที่เบอร์ 061-1962-391 (สาขาเซ็นทรัล EastVille) หรือที่เบอร์ 088-1991-626 (สาขาแยกเกษตร) และทาง Line ID: @youdesireclinic (มี@) เพื่อรับคำปรึกษาได้ฟรีก่อนเข้ารับบริการค่ะ

 แชร์บทความให้เพื่อนคุณอ่าน

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter