ฉีดวิตามินผิว IV Drip วิตามินดริฟ ดีไหม ได้ผลจริงหรือไม่ มาหาคำตอบกัน

vitamin drip ydc clinic

ฉีดวิตามินผิว ดีไหม IV Drip วิตามินดริฟ คืออะไร

“ผู้หญิงกับความสวยเป็นของคู่กัน” คำกล่าวนี้ยังคงเป็นความจริงอยู่ทุกยุคทุกสมัย ซึ่งเป็นเหตุผลส่วนหนึ่งที่ทำให้ผู้หญิงส่วนใหญ่หันมาดูแลสุขภาพด้วยวิธีต่างๆกันมากขึ้น เช่น การทาครีม การขัดผิว การทานอาหารเสริม หรือวิตามินต่างๆ ซึ่งในปัจจุบันมีวิธีการที่ทำให้ผิวขาวแบบเร่งด่วนที่กำลังเป็นที่นิยม นั่นก็คือการฉีดวิตามินผิวค่ะ

vitamin drip ydc clinic 01

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับการทำวิตามินผิว IV Drip

วิตามินผิว คืออะไร?

วิตามิน (Vitamin) เป็นสารอินทรีย์ที่ร่างกายไม่สามารถสังเคราะห์ขึ้นได้เองแต่ร่างกายมีความต้องการ เพื่อนำไปใช้ในการเสริมสร้างกระบวนการการทำงานระบบต่างๆของร่างกายในปริมาณที่น้อยมากๆ หากต้องการวิตามินจึงต้องเลือกรับประทานอาหารที่มีวิตามินในปริมาณที่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายนั่นเอง ส่วนแร่ธาตุ (Mineral) คือสารประกอบอนินทรีย์ที่ไม่ให้พลังงาน ร่างกายไม่สามารถขาดได้แต่ก็ไม่ได้ต้องการในปริมาณที่มากนัก ดังนั้นทั้งวิตามินและแร่ธาตุต่างก็มีส่วนสำคัญต่อกระบวนการการทำงานของร่างกายทุกระบบและผิวพรรณ

vitamin drip ydc clinic

การฉีดวิตามินผิว คือ?

การฉีดวิตามินผิว หรือการให้วิตามินผิว IV Vitamin Therapy หรือ IV Vitamin Drip  คำว่า “IV” ย่อมาจาก Intravenous หรือหลอดเลือดดำ ดังนั้นการฉีดให้วิตามินผิว คือ การฉีดวิตามิน หรือสารน้ำผ่านทางเส้นเลือดดำเข้าสู่ร่างกายโดยตรงด้วยการผสมวิตามิน แร่ธาตุเข้ากับน้ำเกลือตามปริมาณที่เหมาะสมของร่างกายแต่ละบุคคล ซึ่งร่างกายสามารถดูดซึมและนำไปใช้ได้ทันทีเพื่อให้ผิวขาว กระจ่างใส เป็นวิตามินที่คนเราต้องการในการเสริมสร้างภูมิต้านทาน ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ ต่อต้านอนุมูลอิสระและนำไปใช้ในการสร้างคอลลาเจนเพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นให้แก่ผิวพรรณได้เป็นอย่างดีนั่นเอง

ฉีดวิตามินผิว ดีไหม

อย่างที่ทราบกันดีว่าวิตามินผิวมีทั้งแบบรับประทานและแบบฉีด ซึ่งวิตามินแบบรับประทานร่างกายจะสามารถดูดซึมวิตามินได้ประมาณ 50% เท่านั้น หากเทียบกับการฉีดวิตามินจะทำให้ร่างกาย ได้รับวิตามินอย่างแน่นอน มีการดูดซึมได้ดีและรวดเร็วกว่าสูงถึง 90% เลยทีเดียว ช่วยทำให้ผิวกระจ่างใส ขาว เรียบเนียนแต่ไม่ได้ขาวจนเกินลักษณะผิวเดิมอยู่แล้ว เมื่อได้รับการฉีดวิตามินเข้าสู่ผิวเป็นประจำก็จะทำให้ผิวชุ่มชื่นและมีสุขภาพดีมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้เป็นการเสริมสร้างภูมิต้านทาน ป้องกันโรคหวัด ดีท็อกซ์ผิวและอันตรายที่เกิดจากแสงแดดได้ดีขึ้นอีกด้วย ในขณะเดียวกันก็มีความเสี่ยงของการเกิดอาการแพ้อย่างรุนแรง ทั้งนี้ทั้งนั้นจึงต้องศึกษาเกี่ยวกับตัวยาและประเภทวิตามินที่จะนำมาฉีด การปรึกษาคุณหมอเจ้าของเคสที่มีประสบการณ์และความชำนาญเฉพาะทางเพิ่มเติมร่วมด้วย

ฉีดวิตามินผิว เห็นผลจริงไหม

แน่นอนว่าการที่ร่างกายได้รับวิตามินและแร่ธาตุที่สามารถดูดซึมได้อย่างรวดเร็วและนำไปใช้ได้โดยทันทีจะต้องเห็นผลที่ดีกว่าอยู่แล้ว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการฉีดวิตามินผิว ถ้าจะให้เห็นผลลัพธ์ที่แน่นอนจำเป็นที่จะต้องมาฉีดวิตามินผิวห่างกันอย่างน้อยอาทิตย์ละ 1 ครั้ง ประมาณ 3-5 ครั้งขึ้นไป จึงจะเห็นความแตกต่างอย่างชัดเจน ขึ้นอยู่กับสภาพผิวและการดูดซึมสารอาหารต่างๆของแต่ละบุคคลด้วย

 

ไม่เพียงแค่ความแตกต่างของสภาพผิวและการดูดซึมสารอาหารเท่านั้นแต่ยังรวมไปจนถึงปัจจัยอื่นๆอีกด้วย เช่น การรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายในสัดส่วนที่พอเหมาะ การทาครีมกันแดดก่อนออกจากบ้านทุกครั้ง การไม่ตากแดดหรือปล่อยให้ผิวสัมผัสกับแสงแดดโดยตรงเป็นเวลานานๆ รวมไปจนถึงความสม่ำเสมอของการให้วิตามินผิว เป็นต้น

vitamin drip ydc

ฉีดวิตามินผิว อยู่ได้นานไหม?

อย่างที่ได้บอกไปข้างต้นว่าการฉีดวิตามินผิวนั้นมีทั้งข้อดีและเห็นผลลัพธ์ได้อย่างชัดเจนแต่ถ้าถามว่าอยู่ได้นานไหม ก็ต้องขอตอบว่าขึ้นอยู่กับสภาพผิวและการดูดซึมสารอาหารของแต่ละบุคคล รวมทั้งปริมาณการฉีดในแต่ละบุคคลด้วยเช่นกันเพราะคนที่ฉีดมากก็จะได้รับวิตามินผิวปริมาณที่มากกว่า นอกจากนี้การฉีดเป็นประจำอย่างต่อเนื่องก็จะทำให้ร่างกายได้รับปริมาณวิตามินแบบต่อเนื่องด้วยเช่นกัน

 

ทั้งนี้การฉีดวิตามินจะช่วยยับยั้งการสร้างเม็ดสีเมลานิน ซึ่งทำให้ผิวขาวเนียนสดใส มีออร่า ลดรอยหมองคล้ำ ลดเลือนรอยแผลต่างๆและจะเห็นผลการเปลี่ยนแปลงของสภาพผิวชัดเจนขึ้นเรื่อยๆในการฉีดครั้งต่อไป  หากทำการฟื้นฟูด้วยการฉีดวิตามินผิวจนเห็นผลชัดเจนเป็นที่พอใจแล้วก็ไม่จำเป็นต้องฉีดอย่างต่อเนื่องอีก สามารถฉีดเป็นครั้งคราวตามคำแนะนำของคุณหมอได้ 

ผลข้างเคียงของการฉีดวิตามินผิว

การให้วิตามินทางเส้นเลือดเป็นวิธีการที่คล้ายกับการฉีดยาเข้าเส้นทั่วไปจึงจำเป็นที่จะต้องมีการให้บริการด้วยเทคนิคการปลอดเชื้ออย่างสะอาดที่สุดเพื่อป้องกันความเสี่ยงติดเชื้อที่อาจจะเกิดขึ้นภายใต้การให้บริการจากทีมแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญ สามารถคำนวณปริมาณสัดส่วนของวิตามินและแร่ธาตุที่ร่างกายคนไข้แต่ละคนต้องการได้อย่างแม่นยำ คลินิกและสถานพยาบาลต้องมีมาตรฐาน มีใบรับรองที่ผ่านการตรวจสอบการอนุญาตและใช้ผลิตภัณฑ์ของแท้เท่านั้น นอกจากนี้สถานพยาบาลบางแห่งได้ทำการฉีดสารกลูต้าไธโอนร่วมกับการให้วิตามินผิวเพื่อให้เห็นผลอย่างชัดเจน ผู้ใช้บริการจึงควรตรวจสอบให้มั่นใจก่อนว่ากระบวนการและตัวยาทุกอย่างนั้นจะเป็นไปตามที่ได้ปรึกษากับคุณหมอไว้

 

อาการแพ้สามารถเกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็วและมีความรุนแรง เนื่องจากเป็นการฉีดเข้าเส้นเลือดโดยตรง อาจจะทำให้เกิดผื่นขึ้น ความดันต่ำ หรือสูงและภาวะช็อคได้ การให้วิตามินผิวจึงควรหลีกเลี่ยงในผู้หญิงตั้งครรภ์ ผู้ป่วยโรคนิ่ว โรคตับ/โรคไต คนไข้ที่มีภาวะพร่องเอนไซม์ (G6PD Deficiency) คนไข้ที่มีภาวะเหล็กเกิน ดังนั้นผู้ใช้บริการจึงควรแจ้งปัญหาสุขภาพของตนเองกับแพทย์เพื่อทำการปรึกษาก่อนทำการรักษาทุกครั้งเพื่อความปลอดภัยของตัวท่านเอง

หากต้องการทราบข้อมูลหรือคำแนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับการฉีดวิตามินผิว รวมทั้งราคาค่าใช้จ่ายและโปรโมชั่นต่างๆ สามารถสอบถามได้ที่ YDC You Desire Clinic ทั้งสองสาขาที่เบอร์ 061-1962-391 (สาขาเซ็นทรัล EastVille) หรือที่เบอร์ 088-1991-626 (สาขาแยกเกษตร) และทาง Line ID: @youdesireclinic (มี@)

 แชร์บทความให้เพื่อนคุณอ่าน

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter