ฉีดไขมันใต้ตา ตัวช่วยแก้ปัญหาใต้ตาคล้ำ ร่องตาลึกแบบธรรมชาติ

ฉีดไขมันใต้ตา ตัวช่วยแก้ปัญหาใต้ตาคล้ำ ร่องตาลึกแบบธรรมชาติ ไม่พึ่งฟิลเลอร์

จะเกิดอะไรขึ้นถ้าผิวบริเวณรอบดวงตาดูหมองคล้ำ ไม่สดใส แย่ไปกว่านั้นคือรอยหย่อนคล้อยที่เห็นได้ชัด? ปัญหาทั้งหมดนี้จะได้รับการเยียวยาด้วยการรักษาแบบใหม่ที่เรียกว่า “การฉีดไขมันใต้ตา (Fat transfer)” โดยถือเป็นการแก้ไขปัญหาที่เห็นผลเร็ว เพราะถือเป็นการนำสารไขมันดีที่ได้จากการดูดไขมัน Body jet ของตัวคนไข้เองเติมเต็มเข้าไปทดแทนในบริเวณที่เหี่ยวย่น ทั้งนี้การฉีดไขมันจะช่วยเติมร่องลึกใต้ตาทำให้ตัวปัญหารอยคล้ำสามารถจางลงได้  ถ้าคุณยังนึกภาพไม่ออกเราจะมาทำความเข้าใจเพิ่มกันในบทความนี้เพื่อคืนความอ่อนเยาว์ของผิวใต้ตาให้กลับมาสดใสดูอ่อนวัยได้มากที่สุด

สาระน่ารู้เกี่ยวกับการฉีดไขมันใต้ตา

ปัญหาใต้ตาคล้ำ ใต้ตามีร่องลึก

ปัญหาผิวหนังใต้ตาที่พบเจอมากที่สุดอย่างใต้ตาคล้ำหรือมีร่องลึกนับเป็นเรื่องที่สร้างความไม่มั่นใจมากที่สุด เพราะผู้คนที่มองมาจะสังเกตเห็นส่วนนี้เป็นอันดับแรกๆ จากสาเหตุของวัยที่สร้างความหย่อนคล้อย ล่าสุดจึงมีการรักษาที่เรียกว่าการฉีดไขมันใต้ตา ที่จะเข้ามารับมือกับปัญหาเหล่านั้นอย่างมีประสิทธิภาพ

ฉีดไขมันใต้ตาช่วยแก้ปัญหาอะไรบ้าง?

การฉีดไขมันใต้ตาเป็นกระบวนการรักษาเพื่อบรรเทาปัญหาริ้วรอยและร่องลึกบริเวณใต้ตา ทั้งนี้สามารถช่วยให้รอยคล้ำใต้ตาดูจางลง เพิ่มความกระจ่างใสบ่งบอกสุขภาพโดยรวมที่ดี ซึ่งการรักษาทั้งหมดจะใช้นวัตกรรมผสานกับความเป็นธรรมชาติที่ร่างกายรับรู้ได้ดีด้วยการนำไขมันจากร่างกายของคนไข้เอง ซึ่งส่วนมากไขมันส่วนเกินจากบริเวณต้นขาหรือหน้าท้อง โดยแพทย์จะทำการคัดเลือกไขมันส่วนเกินของคนไข้ แล้วใช้เครื่องดูดไขมันออกมา เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนปั่นแยกสกัดเอาสเต็มเซลล์และนำมาผสมกับเนื้อเยื่อไขมันจะให้สารเติมเต็มที่สมบูรณ์มากขึ้น จากนั้นเตรียมฉีดเข้าไปที่บริเวณใต้ตาเพื่อเสริมสร้างให้ปัญหาดูลดลง

ฉีดไขมันใต้ตาต้องพักฟื้นหรือไม่ ?

การรักษาด้วยการฉีดไขมันใต้ตา ผู้ใช้บริการจะต้องทำการพกฟื้น แต่เป็นการพักฟื้นระยะสั้นเท่านั้น โดยปกติจะใช้เวลาเพียง 1-2 สัปดาห์เท่านั้น (ขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายของแต่ละบุคคล) ซึ่งเมื่อเทียบกับการผ่าตัดศัลยกรรมแล้ว ผู้ใช้บริการส่วนใหญ่จึงพอใจที่จะเลือกการฉีดไขมันใต้ตามากกว่า ที่สำคัญผลข้างเขียงหลังการฉีดไขมัน คุณอาจพบอาการบวมเล็กน้อยบริเวณใต้ตาหรือบริเวณที่ฉีดไขมัน โดยอาการบวมจะค่อยๆ ลดลงจนเป็นปกติ

ฉีดไขมันใต้ตาอันตรายหรือไม่?

การฉีดไขมันเพื่อเติมเต็มบริเวณใต้ตาจะไม่เป็นอันตรายหากได้รับการรักษาโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ แต่หากไม่ใช่แล้วก็มีความเสี่ยงสูงที่ผู้ใช้บริการจะได้รับอันตรายจากการฉีดไขมัน เนื่องจากไขมันเป็นสารประกอบขนาดใหญ่ ไม่มีเอนไซม์ที่ใช้ย่อยสลายได้ในทันทีหากเกิดความผิดพลาดโดยเฉพาะถ้าฉีดเข้าที่หลอดเลือด ดังนั้นผู้ใช้บริการต้องพิจารณาโปรแกรมในการรักษาอย่างถ้วนถี่

ฉีดไขมันใต้ตาหรือเติมฟิลเลอร์ใต้ตาดี ?

ถือเป็นคำถามยอดฮิตที่มักพบเห็นกันบ่อยๆ ตามกระทู้บนอินเทอร์เน็ต ซึ่งจริงๆ แล้วทั้งการฉีดไขมันใต้ตาและการเติมฟิลเลอร์ใต้ตานั้นสามารถลดปัญหาต่างๆ ที่พบเจอบริเวณใต้ตาได้ เช่น ปัญหาริ้วรอยใต้ตา ความหย่อนคล้อย ใต้ตาคล้ำ ใต้ตาลึก ที่นำไปสู่ปัญหาหน้าแก่ก่อนวัย ดูไม่มีออร่า เป็นต้น แต่การรักษาทั้งสองแบบจะมีจุดเด่นและข้อจำกัดที่ต่างกันออกไป ซึ่งจะเปรียบเทียบตามประเด็นที่ควรทราบดังนี้

ฉีดไขมันใต้ตา
ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา
เน้นแก้ไขปัญหาริ้วรอยและร่องลึก
เน้นแก้ไขปัญหางปัญหาใต้ตาคล้ำ ใต้ตาลึก
ใช้ไขมันจากร่างกายของตัวคนไข้เอง
ใช้สารเติมเต็มที่มีประสิทธิภาพ
มีกระบวนการหลายขั้นตอน
สามารถเห็นผลได้ในทันทีหลังการรักษา
พักฟื้นประมาณ 1-2 อาทิตย์ (ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล)
ไม่ต้องพักฟื้น
ผลลัพธ์อยู่ได้นาน ประมาณ 2-5 ปี
(ขึ้นอยู่กับการดูแลของแต่ละบุคคล รวมทั้งน้ำหนักตัวของแต่ละบุคคลเช่นกัน)
ผลลัพธ์อยู่ได้เพียง 6 -18 เดือน ตามแต่ละเคส
ประสิทธิภาพในการเติมเต็มเท่ากันฟิลเลอร์
ประสิทธิภาพในการเติมเต็มเท่ากับฉีดไขมัน แต่ฟิลเลอร์จะควบคุมปริมาณการเติมได้ชัดเจนกว่า
ปรับรูปหน้าได้ในปริมาณที่เยอะและราคาถูกกว่า
ราคาสูงกว่าเมือใช้ในปริมาณเยอะ

ฉีดไขมันใต้ตาอยู่ได้นานแค่ไหน?

สำหรับผลลัพธ์จากการรักษาผิวหนังบริเวณใต้ตาจะมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับข้อจำกัดของแต่ละผู้เข้ารับการรักษา รวมไปถึงการปฏิบัติตนหลังรับการรักษาแล้วอีกด้วย  โดยปกติแล้วการฉีดไขมันใต้ตาจะอยู่ได้ประมาณ 2-5 ปี หรืออาจมากกว่านั้น เพราะเป็นการฉีดไขมันที่สกัดจากร่างกายของผู้ใช้บริการเอง แม้ในช่วงแรกไขมันที่ฉีดเข้าไปอาจสลายไปบางส่วน แต่เมื่อร่างกายปรับสมดุลและมีการฉีดครั้งต่อไปผลลัพธ์ก็จะคงที่เห็นผลได้ชัดเจน

ทำไมถึงควรฉีดไขมันใต้ตาที่ You Desire Clinic

เติมไขมันหน้าที่ You Desire Clinic เป็นการใช้เทคนิคแบบ Nano fat graft transfer ซึ่งเป็นเทคนิคใหม่ ที่จะทำให้การเติมไขมันที่หน้ามีอัตราการติดเพิ่มสูงขึ้น โดยเป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด และด้วยเทคนิคการเติมไขมันของ You Desire Clinic ไม่เพียงแต่เรื่องเติมเต็ม ยังช่วยเรื่องการ Lifting ของใบหน้าและปรับรูปหน้าอีกด้วย

วิธีปฏิบัติตนก่อนการฉีดไขมันใต้ตา

  1. ผู้ใช้บริการเข้ารับคำแนะนำจากแพทย์ ทำความเข้าใจวิธการรักษา ข้อจำกัดและการปฏิบัติโดยละเอียด
  2. ผู้รักษาเข้ารับการตรวจประเมินผิวหนังบริเวณใต้ตา และบริเวณอื่นๆ ร่วมด้วย
  3. ควรงดเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ทุกชนิด
  4. พักผ่อนและดื่มน้ำเปล่าให้เพียงพอ
  5. ควรงดการใช้เครื่องสำอาง โดยเฉพาะการแต่งหน้าที่บริเวณใต้ตา
  6. หากเกิดข้อสงสัยหรือปัญหาใดๆ ให้แจ้งแพทย์ทันที

วิธีดูแลตนเองหลังการฉีดไขมันใต้ตา

  1. ไม่ควรสัมผัส เกา หรือไปกดทับบริเวณที่ฉีดไขมัน
  2. งดการใช้เครื่องสำอาง หรือครีมบำรุงผิวบริเวณใต้ตา
  3. งดการใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว โดยเฉพาะบริเวณใต้ตา
  4. หากมีอาการผิดปกติให้รีบเข้ามาพบแพทย์ทันที

หากอ่านมาถึงตรงนี้แล้วยังมีข้อสงสัยหรือต้องการคำแนะนำเกี่ยวกับการฉีดไขมันใต้ตา สามารถติดต่อสอบถามกับคุณหมออ้อยได้ที่คลินิกทั้งสองสาขา  YDC You Desire Clinic เบอร์ 061-1962-391 (สาขาเซ็นทรัล EastVille) หรือที่เบอร์ 088-1991-626 (สาขาแยกเกษตร) และทาง Line ID: @youdesireclinic (มี@) ปรึกษาได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

 แชร์บทความให้เพื่อนคุณอ่าน

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter

Recommended Posts