RF Radio Frequency หนึ่งวิธีในการยกกระชับใบหน้า ดูอ่อนเยาว์

อย่างที่ทราบกันดีว่าพฤติกรรมการใช้ชีวิตในยุคปัจจุบันนั้นมีการเปลี่ยนแปลงไปจากอดีต ทุกคนต้องใช้ชีวิตด้วยความรีบเร่ง แข่งขันกับเวลา ซึ่งปัจจัยนี้ทำให้ร่างกายสะสมความเครียดแบบไม่รู้ตัว ประกอบกับสภาพอากาศของประเทศไทยและสภาวะมลพิษในอากาศที่ทำร้ายผิว ส่งผลให้เกิดริ้วรอยเหี่ยวย่นได้ง่ายขึ้น แต่ในทางกลับกันยุคสมัยที่เปลี่ยนไปก็ทำให้เกิดเทคโนโลยีและนวัตกรรมสำหรับการดูแล ปรนนิบัติในด้านของความสวยงามต่างๆ เพื่อให้การดูแลตัวเองของผู้หญิงในยุคสมัยใหม่นั้นเป็นไปอย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้น

หนึ่งในวิธีการยกกระชับใบหน้าที่นิยมกันอย่างแพร่หลายก็คือ “Radio Frequency” หรือที่เรารู้จักกันดีในชื่อ “RF” กันอย่างกว้างขวาง เพราะวิธีนี้เป็นวิธีที่ปลอดภัย มีผลข้างเคียงน้อยมากและประหยัดค่าใช้จ่ายโดยที่ไม่ต้องผ่าตัดศัลยกรรม เพื่อความสวยงามด้านการยกกระชับใบหน้าและชะลอวัยได้อย่างมีประสิทธิผล แต่หากใครยังไม่รู้จัก RF เราจะมาทำความรู้จักไปพร้อมๆกันเลย

Radio Frequency หรือ RF คืออะไร

Radio Frequency หรือ RF คือ เทคโนโลยีการปล่อยคลื่นไฟฟ้าอ่อนๆในรูปแบบของคลื่นวิทยุที่มีความถี่ในช่วง 0.3-0.5 MHz (เมกะเฮริตซ์) ที่ได้รับการรับรองจากผู้เชี่ยวชาญทางด้านผิวหนัง องค์กรอาหารและยาจากประเทศสหรัฐอเมริกาและผู้เชี่ยวชาญทั่วทุกมุมโลกว่ามีความปลอดภัยและช่วยในการยกกระชับผิวให้ดูอ่อนวัยโดยที่ไม่ต้องศัลยกรรมได้จริง

ถึงแม้ว่าจะเป็นนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่เพื่อความงาม แต่เครื่อง RF ยังคงมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการรักษาให้มีประสิทธิภาพและมีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะแวดวงการดูแลผิวพรรณและความงาม

คำถามที่พบบ่อย

1. Radio Frequency หรือ RF มีหลักการทํางานอย่างไร

Radio Frequency หรือ RF ใช้กระบวนการในการนวดพร้อมปล่อยพลังงานในช่วงคลื่นความถี่วิทยุอ่อนๆโดยจะมีประจุเคลื่อนที่จากด้านประจุบวกวิ่งไปที่ด้านประจุลบ ซึ่งปฎิกิริยานี้ทำให้เกิดความร้อนที่ปลอดภัยต่อร่างกาย ซึ่งสามารถนำมาใช้ประโยชน์ในการดูแลผิวพรรณและความงามได้ เมื่อคลื่นความถี่นี้สามารถผ่านทะลุผิวชั้นบนได้ก็จะสามารถเข้าไปกระตุ้นการเพิ่มอุณหภูมิของผิวหนังในชั้นที่ลึกลงไปได้อีก ประมาณ 3-5 °C และเพื่อความปลอดภัยต้องไม่เกิน 42 °C ส่งผลโดยตรงต่อระบบการไหลเวียนของเลือด และของเหลวในร่างกายและกระตุ้นการเปลี่ยนรูปของพลังงานจากภายใน ทำให้ระบบโลหิตที่ได้รับการรักษามีอาการดีขึ้น หลอดเลือดขยายตัว ระบบเลือดและน้ำเหลืองไหลเวียนได้ดีโดยการขับของเสียออกมาในรูปแบบของเหงื่อและน้ำเหลืองนั่นเอง

กลไกของกระบวนการ RF คือ การส่งคลื่นวิทยุอ่อนๆลงไปใต้ผิวหนังทุกชั้น เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลง ดังนี้

  • Epidermis ผิวชั้นหนังกำพร้า โดยการกระตุ้นให้เกิดการแบ่งตัวของหนังกำพร้าชั้นล่างๆ ทำให้รูขุมขนดูเล็กลง รอยหลุมสิวดูตื้นขึ้นและลดเลือนริ้วรอยต่างๆ นอกจากนี้ยังทำให้เซลล์หนังกำพร้าที่หมดอายุแล้วหลุดลอกออกไป ไม่ว่าจะเป็นสิวเสี้ยน ฝ้า กระ จุดด่างดำหลุดลอกออกไปแล้ว ยังช่วยปรับเซลล์ผิวให้เรียบเนียนและขาวใสขึ้น
  • Dermis ผิวชั้นหนังแท้ หลังจากได้รับคลื่นพลังงานจะถูกกระตุ้นให้เกิดการสร้างคอลลาเจนในปริมาณที่มากขึ้น บริเวณผิวที่ได้รับพลังงานจะเต่งตึง ดูอ่อนเยาว์และยกกระชับได้อย่างชัดเจนภายใน 2 สัปดาห์
  • Subcutaneous fat ชั้นไขมันใต้ผิวหนัง จะเป็นชั้นสุดท้ายที่ลึกที่สุดที่คลื่นวิทยุเข้าไปถึง หลังจากได้รับพลังงานแล้ว ไขมันจะถูกทำลายสู่ระบบน้ำเหลือง ส่งผลให้ไขมันในบริเวณต่างๆลดลงได้โดยไม่ต้องทำการผ่าตัดศัลยกรรม

2. Radio Frequency หรือ RF ช่วยในเรื่องความงามได้อย่างไร

  1. ช่วยในการกระชับสัดส่วนตามบริเวณที่ได้ทำการนวดยกกระชับ กระตุ้นผิวหนังในด้านการหดตัว รัดตัวของกล้ามเนื้อและเนื้อเยื่อชั้นบางๆที่อยู่ในผิวหนัง
  2. กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใหม่ ซึ่งเป็นสารสำคัญที่ร่างกายสามารถผลิตได้ในชั้นผิวระดับลึก ที่มีผลต่อความยืดหยุ่นและดูอ่อนเยาว์ของผิวพรรณ
  3. เร่งการเผาผลาญไขมันในร่างกาย กำจัดไขมันส่วนเกิน สลายไขมัน ไขมันสะสมและเซลลูไลท์ที่สะสมอยู่ตามต้นแขน ต้นขา สะโพก เอวและหน้าท้องให้ลดลง
  4. กระตุ้นให้ร่างกายขับของเสียออกมาในรูปของเหงื่อและน้ำเหลือง
  5. ช่วยให้เกิดความผ่อนคลาย สบายตัวเมื่อทำการนวด ปรับปรุงระบบการไหลเวียนของโลหิต น้ำเหลืองและของเหลวต่างๆให้ทำงานได้ดีขึ้น
  6. ช่วยให้บริเวณใบหน้า ถุงใต้ตาและลำคอที่หย่อนคล้อยกระชับขึ้นได้ ใบหน้าเล็กลงได้รูป คางเรียวขึ้นโดยที่ไม่ต้องศัลยกรรม ไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องพักฟื้นและไม่ต้องเจ็บตัว
  7. ใช้ในการกำจัดไฝ ขี้แมลงวัน หูด ติ่งเนื้อ กระเนื้อ เนื้องอก หลอดเลือด เป็นต้น

ข้อควรปฏิบัติหลังทำ Radio Frequency หรือ RF

  1. การดื่มน้ำจะช่วยในการขับของเสียและไขมันออกจากร่างกาย หลังทำการรักษาภายใน 24 ชั่วโมง แนะนำให้ดื่มน้ำเปล่าเฉลี่ย 3-4 ลิตร เพื่อทำการกำจัดของเสียที่คั่งค้างสะสมอยู่ในร่างกายและทำให้ผลการรักษาชัดเจนมากยิ่งขึ้น วันถัดไปสามารถดื่มน้ำเปล่าวันละ 2 ลิตรได้
  2. ควบคุมอาหาร ลด ละ เลี่ยงอาหารจำพวกแป้ง น้ำตาลและไขมัน
  3. ออกกำลังกายควบคู่ เพื่อกระตุ้นให้มีการขับของเสียออกจากร่างกาย
  4. ทำการรักษาควบคู่กับการทำทรีทเม้นอื่นๆตามที่แพทย์แนะนำ

Radio Frequency หรือ RF นั้นมีความปลอดภัยในการรักษา ไม่ก่อให้เกิดอาการเจ็บปวด ผิวไหม้ สามารถติดตามอุณหภูมิ ตรวจเช็คการรักษาได้ตลอดเวลาจากหน้าจอและที่สำคัญไม่ต้องผ่าตัดศัลยกรรม ไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องพักฟื้นและไม่เจ็บตัว ทั้งนี้ทั้งนั้นควรทำการปรึกษาแพทย์เฉพาะทางเพื่อประเมินสภาพผิว หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังมองหาวิธีการในการยกกระชับใบหน้าและเพื่อผิวดูอ่อนเยาว์ของคุณ RF อาจจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดตัวเลือกหนึ่งเลยทีเดียว

ที่ YDC You Desire Clinic เรามีบริการ Radio Frequency เช่นกัน สามารถติดต่อเพื่อขอคำปรึกษาและคำแนะนำก่อนเข้ารับบริการจริงได้ที่ ได้ที่เบอร์ 061-1962-391 (สาขาเซ็นทรัล EastVille) หรือที่เบอร์ 088-1991-626 (สาขาแยกเกษตร) และทาง Line ID: @youdesireclinic (มี@)

 แชร์บทความให้เพื่อนคุณอ่าน

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter

Recommended Posts