ร้อยไหม หรือ ไฮฟู่ HIFU ควรเลือกทำอะไร แบบไหนเหมาะกับใคร และเจ็บหรือไม่?

Hifu vs lifting compare

ร้อยไหม หรือ ไฮฟู่ HIFU ควรเลือกทำอะไร แบบไหนเหมาะกับใคร ต่างกันอย่างไร มาหาคำตอบกับบทความนี้

ผิวบนใบหน้ากับกาลเวลาเป็นสิ่งที่เราควบคุมไม่ได้จริงหรือ? ปัจจุบันนี้ด้วยนวัตกรรมอันไร้ขีดจำกัดที่เข้ามาทลายความเชื่อเดิมๆ ที่มีต่อความงามกับการยกกระชับใบหน้าด้วยการร้อยไหม และ การเลเซอร์แบบ HIFU ซึ่งกาลเวลาก็ไม่สามารถพรากความอ่อนโยนจากผิวคุณไปได้ วันนี้เราจะไปหาคำตอบกันว่าระหว่างการรักษาด้วยวิธีร้อยไหม กับ HIFU อะไรจะตอบความต้องการของคุณได้มากที่สุด

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับร้อยไหมและ HIFU

ร้อยไหมต่างจาก HIFU อย่างไร ?

ทั้งการร้อยไหมและการเลเซอร์ HIFU มีจุดมุ่งหมายเดียวกันเพื่อปรับรูปหน้า ลดความหย่อนคล้อยของผิวตามธรรมชาติ ปรับผิวหน้าของคุณให้ดูเต่งตึงมากขึ้น แต่จะมีข้อแตกต่างตามกลวิธีในการรักษา เครื่องมือที่ใช้ และการดูแล โดยวันนี้เราได้สรุปออกมาเป็น 4 ข้อหลักๆ ดังนี้ค่ะ

ร้อยไหมเหมาะกับใคร?

วิธีรักษาด้วยการร้อยไหม คือวิธียกกระชับผิวหน้าให้ได้รูปได้สัดส่วนมากยิ่งขึ้น ด้วยการร้อยไปยังชั้นคอลลาเจนใต้ผิวหน้าหรือลงชั้นกล้ามเนื้อ โดยจะเป็นไหมขนาดเล็กและสามารถละลายได้ตามกำหนดเวลา ซึ่งเหมาะอย่างมากกับผู้ที่มีปัญหาผิวหนังหย่อนคล้อยจากกาลเวลา ไม่ได้รูป หรือ ผิวย่นจนกระทบกับการใช้ชีวิตประจำวัน และอาจจะมีการพักฟื้น ซึ่งสามารถรับคำแนะนำจากคุณหมอได้

HIFU เหมาะกับใคร?

อยากหน้าเด็กไร้ริวร้อย คุณสามารถเลือกวิธีการรักษาแบบเลเซอร์ HIFU ด้วยการรักษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งวิธีการนี้เหมาะกับผู้ที่ต้องการยกกระชับใบหน้า กลัวเข็ม ไม่ต้องการพักฟื้น และไม่ต้องการใช้เข็ม

HIFU treatment

ร้อยไหมกับ HIFU อย่างไหนอยู่ได้นานกว่ากัน?

สำหรับประเด็นเรื่องความคงทนระหว่างการร้อยไหมกับ HIFU ปัจจัยสำคัญที่สุดคือวัสดุหรืออุปกรณ์ที่เลือกใช้ โดยการร้อยไหมจะขึ้นอยู่กับไหมที่ใช้ซึ่งเฉลี่ยแล้วไหมจะละลายภายไหน 8 เดือนถึง 1 ปี ต่างจากการทำ HIFU ที่ใช้เครื่องเลเซอร์ซึ่งจะอยู่ได้ประมาณ 5-6 เดือน ซึ่งการรักษาทั้ง 2 แบบนี้จะแตกต่างไปตามลักษณะผิว โครงสร้างหน้า อายุ และปัจจัยอื่นๆ ของผู้รับการรักษาอีกด้วย

ดังนั้นถ้าสรุปในเงื่อนไขที่คงที่จะพบว่าการร้อยไหมจะอยู่ได้นานกว่าการทำ HIFU แต่แน่นอนว่าสิ่งที่ตามมาคือเรื่องของราคาและวิธีการดูแลตัวเองหลังการรักษาที่ไม่เหมือนกัน

ร้อยไหมกับ HIFU อย่างไหนเจ็บกว่ากัน?

การร้อยไหมและการทำ HIFU จะให้ผลข้างเคียงไม่เหมือนกัน โดยหากพิจารณาด้านอาการเจ็บหรือผลข้างเคียงที่ตามมาหลังการรักษาก็สามารถสรุปได้ดังนี้

  1. การร้อยไหม – ผู้รับการรักษาอาจมีอาการเจ็บจากการใช้เข็มหรืออาการปวดจากการยกกระชับใบหน้า รวมไปถึงอาจพบรอยช้ำบริเวณที่ใช้เข็ม
  2. การทำ HIFU – อาจพบอาการเสียวแปลบๆ หรือ อาการหน่วงๆ จากการยิงเลเซอร์เข้าไปเพื่อยกกระชับ นอกจากนี้ถ้าทำการรักษากับผู้ที่ไม่เชี่ยวชาญพออาจพบรอยไหม้จากการทำ HIFU ได้อีกด้วย

โซลูชั่นด้านการเสริมความงามของแต่ละคนอาจให้คุณค่าที่แตกต่างกัน โดยการรักษาด้วยวิธีการร้อยไหม กับ HIFU คือโปรแกรมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดด้านการยกกระชับผิวหน้า เพื่อลดความหย่อนคล้อยและริ้วรอยที่เกิดจากกาลเวลาตามธรรมชาติ แต่วันนี้คุณสามารถออกแบบความงามให้กับตัวเองได้เพียงเลือกใช้วิธีการรักษาที่ดีมีคุณภาพ และตอบโจทย์ฉบับความงามที่บ่งบอกความเป็นตัวคุณมากที่สุด

หากคุณอ่านมาถึงตรงนี้แต่ยังไม่สามารถตัดสินใจได้ว่าเราเหมาะกับการทำยกกระชับด้วยวิธีไหน สามารถติดต่อสอบถามหรือรับคำปรึกษาเพิ่มเติมได้ฟรีที่ YDC You Desire Clinic ทั้งสองสาขา ที่เบอร์ 061-1962-391 (สาขาเซ็นทรัล EastVille) หรือที่เบอร์ 088-1991-626 (สาขาแยกเกษตร) และทาง Line ID: @youdesireclinic (มี@)

 แชร์บทความให้เพื่อนคุณอ่าน

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter

Recommended Posts