ฟิลเลอร์คาง คืออะไร? อยู่ได้นานแค่ไหน?

women filler chin

ฟิลเลอร์คาง คืออะไร? เปรียบเทียบกับการเสริมคาง

อยากปรับรูปหน้า เสริมคางใหม่ แต่ไม่อยากผ่าตัดต้องพักฟื้น การฉีดฟิลเลอร์คางคือคำตอบของคุณ อาจเคยได้ยินกันบ่อยๆ สำหรับการฉีดฟีลเลอร์ที่มักจะพบเจอในสถาบันเสริมความงามทั่วไป แล้วคุณเคยสงสัยหรือไม่ว่าทำไมการฉีดฟีลเลอร์ที่คางถึงเป็นที่นิยมและคนส่วนใหญ่นิยมเลือกวิธีการนี้แทนการผ่าตัดศัลยกรรม บทความนี้จะมาพูดถึงความหมายและวิธีการฉีดฟีลเลอร์ รวมถึงข้อดีข้อจำกัด เพื่อเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจเลือกใช้บริการของคุณ

filler info

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับการฉีดฟิลเลอร์คาง

ฟิลเลอร์คาง คืออะไร

การฉีดฟิลเลอร์คาง คือ หนึ่งในรูปแบบการเสริมความงามที่จะฉีดสารไฮยาลูรอนิค แอซิดเข้าไปเติมเต็มบริเวณคางที่คุณต้องการปรับโครงสร้าง ซึ่งจะช่วยให้ใบหน้าโดยรวมดูมีสัดส่วนมากยิ่งขึ้น ความสมมาตรของใบหน้าจะช่วยให้คุณมีความมั่นใจมากยิ่งขึ้น โดยกรดชนิดนี้สามารถพบได้ในร่างกายของเรา แต่เมื่ออายุเพิ่มมากขึ้นสารก็จะถูกผลิตน้อยลงตามไปด้วย ที่สำคัญเนื้อฟิลเลอร์นี้จะสลายไปเองตามธรรมชาติ 100% ไม่ตกค้าง และถ้าฉีดโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก็จะไม่เป็นอันตราย

ใครเหมาะกับการฉีดฟิลเลอร์คาง

แน่นอนว่าไม่ใช่ทุกคนที่ต้องการฟิลเลอร์ เพราะจริงๆ ผู้ใช้บริการแต่ละท่านที่เข้ามารับการฉีดฟิลเลอร์ก็จะมีจุดประสงค์และความต้องการที่แตกต่างกัน บางท่านฉีดฟิลเลอร์ไม่กี่ซีซีก็ได้รูปหน้าที่สมดุลแล้ว แต่บางท่านอาจต้องการเติมเต็มให้คางยาวขึ้นหรือมีความสมมาตรก็อาจต้องใช้ฟิลเลอร์ในปริมาณที่มากกว่า โดยขอสรุปบุคคลที่เหมาะกับการฉีดฟิลเลอร์คางดังนี้

  1. ผู้ที่ไม่อยากผ่าตัดเสริมคาง

หากไม่อยากผ่าตัดเสริมคาง เพราะกลัวการผ่าตัดและต้องมีการพักฟื้นเพื่อให้คางเข้าที่ จึงแนะนำเป็นการฉีดฟิลเลอร์ เพราะผลลัพธ์ที่ได้มักไม่ได้แตกต่างกันมาก ซึ่งการฉีดฟิลเลอร์ที่คางจะสะดวกสบายมากกว่า แต่หากผู้ใช้บริการมีโครงสร้างคางที่สั้นมากๆ แพทย์ก็อาจแนะนำให้ผ่าตัดเพื่อเสริมซิลิโคนเข้าไปแทน

  1. ผู้ที่ชื่นชอบการเสริมความงาม

สำหรับใครที่ชื่นชอบการเสริมความงาม การฉีดฟิลเลอร์ที่คางก็นับเป็นฟังก์ชันที่เสริมการทำศัลยกรรมอื่นๆ ได้อย่างดี เช่น ถ้าคุณอยากจะเสริมจมูกด้วยฟิลเลอร์หรือซิลิโคน ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรกับการฉีดฟิลเลอร์ที่คาง ซึ่งนับเป็นการเสริมความงามที่ลงตัว

ฟิลเลอร์คางอยู่ได้นานแค่ไหน?

  1. โดยปกติแล้วฟิลเลอร์แต่ละชนิดจะมีอายุการใช้งานที่แตกต่างกัน แต่ในสถาบันเสริมความงามชั้นนำก็จะเลือกฟิลเลอร์ที่สามารถคงอยู่ที่คางได้ประมาณ 1-2 ปี เนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่ฟิลเลอร์สลายแบบธรรมชาติได้ 100 %

ฟิลเลอร์คางใช้ปริมาณกี่ CC. ถึงจะออกมาสวย

การฉีดฟิลเลอร์จะกำหนดปริมาณเป็น CC. (Cubic Centimeter) หรือ ลูกบาศก์เซนติเมตร โดยในแต่ละเคสของผู้ใช้บริการจะกำหนดปริมาณฟิลเลอร์ที่ต่างกันตามรูปคาง แต่โดยปกติแล้วปริมาณ 1-2 CC ก็นับเป็นตัวเลือกยอดนิยมในการใช้งาน ตัวอย่างเช่น ถ้าคุณมีรูปคางที่เท่ากันอยู่แล้วแต่ต้องการให้ดูเรียวยาวขึ้น แพทย์ก็มักจะใช้ฟิลเลอร์ที่ปริมาณ 1 CC. นั้นเอง

review filler chin01

ฟิลเลอร์คางมีข้อดีและข้อจำกัดอย่างไร?

ข้อดี

  1. ไม่มีรอยแผล ไม่ต้องพักฟื้น

การฉีดฟิลเลอร์ที่คาง คุณไม่จำเป็นต้องพักฟื้นหรือคอยระมัดระวังรอยแผล เพราะการฉีดด้วยวิธีนี้ไม่เหมือนการผ่านตัด ที่สำคัญฟิลเลอร์จะเข้าไปปรับรูปหน้าของคุณในดูมีสัดส่วน เรียวสวย และเห็นผลได้หลังจากทำไม่นาน ซึ่งอาจพบมีรอยเข็มแค่บริเวณใต้คางไม่กี่วัน จึงเหมาะกับการเสริมความงามที่ต้องการเห็นผลทันที

  1. เป็นวิธีที่ยืดหยุ่น

เป็นทางเลือกที่เหมาะกับผู้ใช้บริการที่ชอบเสริมเติมแต่งความงามอยู่เสมอ โดยวิธีนี้เปิดโอกาสให้คุณสามารถเพิ่มหรือปรับแต่งคางได้อย่างยืดยุ่น

  1. มีสถาบันเสริมความงามหลากหลาย

เนื่องจากวิธีการฉีดฟิลเลอร์ที่คางเป็นที่นิยมและเป็นที่ยอมรับอย่างแพร่หลาย คุณจึงมีทางเลือกในการใช้บริการจากสถาบันเสริมความงามคุณภาพที่หลากหลาย แต่ก่อนใช้บริการต้องศึกษาให้แน่ใจก่อนว่าเป็นสถาบันที่มีประสิทธิภาพจริงๆ

  1.  รูปทรงสวยเป็นธรรมชาติ

เสริมคางด้วยการฉีดฟิลเลอร์จะให้รูปหน้าที่ดูเป็นธรรมชาติ โดยเทคนิคนี้จะขึ้นอยู่กับประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของแพทย์


ข้อจำกัด

  1. ต้องเลือกใช้บริการกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

เนื่องจากการฉีดฟิลเลอร์คาง มักพบบางรายที่เมื่อเวลาผ่านไปจะทำให้เนื้อคางผิดรูป สาเหตุเป็นเพราะมีการฉีดในเนื้อคางชั้นตื้นเกินไป ดังนั้นคุณต้องเลือกใช้บริการกับแพทย์ที่ฉีดด้วยเทคนิคที่ถูกต้องและมีความเชี่ยวชาญ

  1. อายุฟิลเลอร์จะอยู่ที่ 1-2 ปี

อาจเร็วเกินไปสำหรับระยะเวลาของฟิลเลอร์ที่จะอยู่ประมาณ 1-2 ปี จึงเป็นที่มาของการฉีดฟิลเลอร์กันอยู่เรื่อยๆ แต่นั้นก็นับเป็นข้อดีสำหรับผู้ใช้บริการที่อยากปรับเสริมให้คางดูสวยเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น

ฉีดฟิลเลอร์คางหรือศัลยกรรมเสริมคาง เลือกอันไหนดี?

ฉีดฟิลเลอร์คาง
ศัลยกรรมผ่าตัดเสริมคาง
ฉีดแล้วกลับบ้านได้ ไม่ต้องพักฟื้น
ผ่าตัดแล้วต้องพักฟื้น
และต้องปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญอยู่ตลอด
ฉีดแล้วเห็นผลทันที เหมาะกับงานรีบเร่ง
ผ่าตัดแล้วต้องรอคางเข้าที่ ต้องใช้เวลาสักระยะ
ฉีดแล้วช่วยให้คางยาวสูงสุดประมาณ 1 เซ็นติเมตร
มีขนาดความกว้างและยาวหลากหลาย
สามารถเสริมเพิ่มเติมได้อย่างยืดหยุ่น
ซิลิโคนจะไม่มีการฉีดสลาย
แต่ต้องผ่าตัดออกเท่านั้น
ฟิลเลอร์สามารถสลายได้ตามธรรมชาติ
ซิลิโคนเป็นสารที่สลายตัวได้ยาก

วิธีดูแลตัวเองหลังการฉีดฟิลเลอร์คาง

  1. ห้ามออกกำลังกายภายใน 48 ชั่วโมง หลังฉีดฟิลเลอร์
  2. ห้ามแกะ เกา นวด บริเวณที่ทำการฉีดฟิลเลอร์
  3. อาการบวมและรอยขากเข็มจะหายไปเองภายในประมาณ 3-7 วัน
  4. พยายามหลีกเลี่ยงการเจอแสงแดดหรือกิจกรรมที่ก่อให้เกิดความร้อนหลังจากฉีดฟิลเลอร์
  5. พยายามอย่าสัมผัสหรือกดทับบริเวณที่ฉีดฟิลเลอร์ เพราะอาจทำให้ฟิลเลอร์เคลื่อนผิดตำแหน่งได้
  6. งดทำเลเซอร์แบบร้อนอย่างน้อย 1 เดือน
  7. ควรดื่มน้ำให้มากๆ ประมาณ 12 แก้วต่อวัน

รีวิวเคส Filler ฟิลเลอร์ ที่ YDC You Desire Clinic

สอบถามโปรโมชั่นฟิลเลอร์ Filler ดีๆ ของคุณหมออ้อยที่  YDC You Desire Clinic ได้ที่เบอร์ 061-1962-391 (สาขาเซ็นทรัล EastVille) หรือที่เบอร์ 088-1991-626 (สาขาแยกเกษตร) และทาง Line ID: @youdesireclinic (มี@) เพื่อรับคำปรึกษาได้ฟรีก่อนเข้ารับบริการค่ะ

 แชร์บทความให้เพื่อนคุณอ่าน

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter

Recommended Posts