ฟิลเลอร์ ยกกระชับ แก้ความหย่อนคล้อย ใครว่าฟิลเลอร์ใช้เติมเต็มได้อย่างเดียว?

filler lifting

ฟิลเลอร์ ยกกระชับ แก้ความหย่อนคล้อยแบบไม่ต้องผ่าตัด ใครว่าฟิลเลอร์ใช้เติมเต็มอย่างเท่านั้น?

ความเข้าใจผิดของหลายๆคนที่มีความเข้าใจว่า การฉีดฟิลเลอร์นั้นใช้สำหรับการเติมเต็มใบหน้าได้อย่างเดียวเท่านั้น แต่ว่าจริงๆแล้วฟิลเลอร์ คือ หนึ่งในทางเลือกในการยกกระชับ การปรับรูปใบหน้าและแก้ไขความหย่อนคล้อยของใบหน้าได้ดีที่สุด เรียกได้ว่าเป็นการแก้ไขความบกพร่องของใบหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ครบสูตรความสวย หากใครที่ยังไม่รู้จักฟิลเลอร์ ในบทความนี้เราจะมาแนะนำว่า ฟิลเลอร์คืออะไร ช่วยยกกระชับบริเวณไหนและทำได้อย่างไร รวมไปจนถึงการเตรียมตัวก่อนการฉีดและวิธีดูแลตัวเองหลังการฉีดฟิลเลอร์ ถ้าพร้อมแล้วไปดูพร้อมๆกันเลย

filler info

สาระน่ารู้เกี่ยวกับการฉีดฟิลเลอร์เพื่อยกกระชับ

ฟิลเลอร์ คืออะไร

ฟิลเลอร์ (Filler) คือ เทคโนโลยีการแพทย์ด้านการเสริมความงาม โดยการฉีดสารเติมเต็มที่รู้จักกันดีในชื่อ “ไฮยาลูโรนิคแอซิด” (Hyaluronic Acid หรือ HA) ซึ่งสารตัวนี้เป็นสารสังเคราะห์ที่ถูกผลิตขึ้นมาให้มีคุณลักษณะใกล้เคียงมากที่สุดกับสารตามธรรมชาติที่มีในร่างกายของมนุษย์ การฉีดฟิลเลอร์นี้เพื่อช่วยทดแทนเส้นใยคอลลาเจนที่มีการเสื่อมสลายในชั้นผิว เสริมสร้างโครงสร้างให้สามารถกักเก็บน้ำและความชุ่มชื้นไ้ด้ดีขึ้น เติมเต็มความสมบูรณ์ ความยืดหยุ่น ช่วยลดเลือนริ้วรอยให้ดูตื้นขึ้นและชะลอวัยได้ดี รวมไปจนถึงช่วยพยุงโครงสร้างผิวหน้าให้ยกกระชับ ปรับรูปใบหน้าให้ดูเต่งตึง อิ่มเอิบ ฉ่ำวาวและมีความสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น

ฉีดฟิลเลอร์ช่วยเรื่องยกกระชับอย่างไร ?

โดยปกติแล้วไขมันบนใบหน้าของมนุษย์ (Fat Compartment) จะอยู่ชิดติดกัน เราจึงเคยได้ยินคำว่า “Baby Face” กันอยู่บ่อยๆ เมื่ออายุเพิ่มมากขึ้นไขมันบนใบหน้าจะเกิดการหดตัวทำให้เกิดช่องว่างและมีปริมาณน้อยลง รวมทั้งเส้นเอ็นที่ช่วยพยุงโครงสร้างของใบหน้าก็จะเกิดการหย่อนคล้อยตามแรงโน้มถ่วง ด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆจึงได้มีการคิดค้นเทคนิคในการที่จะยกกระชับใบหน้าเพื่อต้านทานกับแรงโน้มถ่วง เติมเต็มสารสำคัญในจุดไขมันที่หายไปและนวัตกรรมนี้เรียกว่า “การฉีดฟิลเลอร์ ยกกระชับ” นั่นเอง

 

ฟิลเลอร์สำหรับใบหน้ามีคุณสมบัติเฉพาะตัวที่สามารถเกิดแรงยกได้ด้วยตัวของมันเอง มีลักษณะคงตัวและเข้มข้นเพื่อแก้ปัญหาของใบหน้าแต่ละจุดที่แตกต่างกันไป ซึ่งจุดโดดเด่นนี้จึงทำให้ฟิลเลอร์สามารถแก้ไขจุดบกพร่องของใบหน้าได้อย่างชัดเจนและมีประสิทธิภาพ

ฟิลเลอร์ ยกกระชับบริเวณไหนได้บ้าง ?

การฉีดฟิลเลอร์ ไม่ใช่เพียงแค่การเติมเต็มเท่านั้นแต่ยังเป็นเทคนิคเฉพาะที่ช่วยยกกระชับใบหน้า ซึ่งการฉีดฟิลเลอร์ ยกกระชับใบหน้านั้นนิยมใช้ในการแก้ไขปัญหาความหย่อนคล้อยบริเวณ 8 จุดรอยต่อของไขมันบนใบหน้า เป็นการฉีดเพื่อทดแทนไขมันระดับลึกในชั้นไขมันที่ขาดหายไป เพื่อให้ผิวยกตัวขึ้นและดูอ่อนเยาว์อย่างเป็นธรรมชาติ

    1. บริเวณโหนกแก้ม เพื่อแก้ไขปัญหากระดูกโหนกแก้มเด่น หรือโหนกแก้มตกลง
    2. บริเวณแก้มด้านบน เพื่อแก้ไขปัญหาแก้มหย่อนคล้อย
    3. บริเวณร่องน้ำตาลึก เพื่อแก้ไขปัญหาขอบกระดูกเบ้าตาที่ชัดเกินไป หน้าตาดูอิดโรย ไม่สดใส
    4. บริเวณร่องแก้ม เพื่อแก้ไขปัญหาลดเลือนริ้วรอยบริเวณร่องแก้มลึกให้ดูตื้นขึ้น
    5. บริเวณมุมปาก หรือร่องน้ำหมาก เพื่อแก้ไขปัญหามุมปากตก ขีดตรงมุมปากชัดเจน ซึ่งทำให้ดูแก่เกินวัย
    6. บริเวณข้างคาง เพื่อแก้ไขปัญหาแก้มที่หย่อนคล้อย คางสั้นและพับลง
    7. บริเวณด้านหน้าของใบหู เพื่อแก้ไขปัญหากรอบหน้าที่ไม่ยกกระชับ ปรับให้หน้าเป็นรูป V Shape มากขึ้น
    8. บริเวณแก้ม เพื่อแก้ไขปัญหาแก้มตอบ
filler lifting woman

เตรียมตัวก่อนฉีดฟิลเลอร์ ยกกระชับ

  1. แจ้งแพทย์เจ้าของเคสเกี่ยวกับโรคประจำตัวและประวัติการรักษา
  2. ควรงดรับประทานอาหารเสริมและยารักษาโรคบางชนิด เช่น ยาแอสไพรินและวิตามินซี
  3. ไม่ควรทำเลเซอร์ในบริเวณที่ต้องการฉีด ก่อนการฉีดฟิลเลอร์อย่างน้อย 3 วัน
  4. งดการดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์และสูบบุหรี่ ก่อนการฉีดฟิลเลอร์อย่างน้อย 1 วัน
  5. งดการออกกำลังกาย หรือกิจกรรมที่ทำให้เลือดสูบฉีด เช่น การเข้าซาวน่าและการออกกำลังกายอย่างหนักหน่วง  ก่อนการฉีดฟิลเลอร์อย่างน้อย 1 วัน

วิธีดูแลตัวเองหลังฉีดฟิลเลอร์ยกกระชับ

  1. ปฏิบัติตนตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะการประคบเย็นอย่างถูกต้อง
  2. หลังการฉีดฟิลเลอร์ 3-4 ชั่วโมงห้ามนอนราบและ 12 ชั่วโมงแรกไม่ควรแต่งหน้า หรือใช้ครีมบำรุงผิวหน้าทุกชนิด
  3. งดการทำเลเซอร์ชนิดร้อนลงบนผิวชั้นลึกทุกประเภท อย่างน้อย 2 สัปดาห์
  4. ควรดื่มน้ำประมาณวันละ 12 แก้วเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นและช่วยให้ฟิลเลอร์มีการอุ้มน้ำและยกตัวฟูขึ้น
  5. หลังจากการฉีดฟิลเลอร์ภายใน 48 ชั่วโมงแรกไม่ควรออกกำลังกาย โปรดระวังไม่ให้ไปหน้าสัมผัสความร้อนด้วยวิธีการต่างๆ รวมไปจนถึงการถูหน้าแรงๆ การขัด การนวดใบหน้า เป็นต้น

เห็นไหมล่ะคะว่าการฉีดฟิลเลอร์นั้นไม่ได้ช่วยเพียงแค่เติมเต็มให้ใบหน้าดูอิ่มฟูเท่านั้นแต่ยังช่วยแก้ไขปัญหาบนใบหน้าได้หลายจุด ซึ่งการเลือกฉีดฟิลเลอร์นั้นจำเป็นที่จะต้องคำนึงถึงประเภทและชนิดของฟิลเลอร์ที่เลือกใช้ เรื่องความปลอดภัยเป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้ามเป็นอย่างยิ่ง คุณหมอต้องมีเทคนิคและประสบการณ์ในการฉีด พร้อมให้คำปรึกษาและแนะนำได้อย่างถูกต้อง สถานบริการที่มีคุณภาพและมาตรฐานระดับสากลเพื่อความปลอดภัยของตัวสาวๆเองด้วย

หากผู้อ่านมีข้อสงสัยเพิ่มเติมหรือต้องการคำแนะนำเกี่ยวกับการฉีดฟิลเลอร์ สามามารถติดต่อมาที่คลินิก You Desire Clinic ได้ทั้งสองสาขาที่เบอร์ 061-1962-391 (สาขาเซ็นทรัล EastVille) หรือที่เบอร์ 088-1991-626 (สาขาแยกเกษตร) และทาง Line ID: @youdesireclinic (มี@)

 แชร์บทความให้เพื่อนคุณอ่าน

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter

Recommended Posts