ฟิลเลอร์ (Filler) คืออะไร ฉีดจุดไหนได้บ้าง ข้อดีของฟิลเลอร์

Filler lips

Filler ฟิลเลอร์ คืออะไร ฉีดจุดไหนได้บ้าง ข้อดีของฟิลเลอร์

อีกเคล็ดลับหนึ่งที่มาแรงไม่แพ้วิธีอื่นๆของหนุ่มสาวในปัจจุบันก็คือ การเติมเต็มใบหน้าด้วย Filler เพื่อทำการแก้ไขจุดบกพร่องและเติมเต็มบริเวณต่างๆบนใบหน้า เช่น การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา การฉีดฟิลเลอร์บริเวณร่องแก้ม หรือการฉีดฟิลเลอร์บริเวณริมฝีปาก เป็นต้น เพื่อให้ใบหน้ามีความอ่อนเยาว์ ลดเลือนริ้วรอยต่างๆให้ดูตื้นขึ้น พร้อมทั้งช่วยปรับแต่งส่วนต่างๆบนใบหน้าให้มีความสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

BTA injection

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับการฉีดฟิลเลอร์ Filler

Filler ฟิลเลอร์ คืออะไร?

Filler ฟิลเลอร์ คือ เทคโนโลยีของการฉีดสารเติมเต็มผิว ประเภท Hyaluronic Acid ไฮยาลูโรนิคแอซิด หรือที่เรารู้จักกันดีว่า “HA” ซึ่งเป็นสารที่มีการผลิตขึ้นมาเพื่อเลียนแบบตามสารที่มีในธรรมชาติของร่างกายมนุษย์เพื่อช่วยเติมเต็มในชั้นผิว เสริมและแก้ไขโครงสร้างใต้ผิวหนังให้สามารถทำการกักเก็บน้ำและความชุ่มชื้นในบริเวณชั้นใต้ผิวหนังที่ทำการฉีดฟิลเลอร์ รวมไปจนถึงการเติมเส้นใยคอลลาเจนที่ทำหน้าที่ให้ความแข็งแรงและคืนความยืดหยุ่นให้แก่ผิวที่สลายไปตามอายุที่ร่วงโรย ริ้วรอยดูลดเลือนลงและดูตื้นขึ้น กระตุ้นให้ผิวดูอ่อนเยาว์ ดูเด็กกว่าวัย ทำให้ใบหน้าดูเต่งตึง มีน้ำมีนวล เกิดความยืดหยุ่นและเนียนเรียบ ซึ่งในปัจจุบันฟิลเลอร์ไม่ได้มีข้อดีเพียงแค่การเติมเต็มใบหน้าเพื่อแก้ไขจุดบกพร่องบริเวณใบหน้าเท่านั้น แต่ยังมีการใช้ฟิลเลอร์ในการปรับสภาพผิวให้ผิวอุ้มน้ำ ดูฉ่ำวาว อีกทั้งยังช่วยปรับแต่งส่วนต่างๆของใบหน้าให้ดูสวยงามสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น โดยไม่ต้องทำการผ่าตัด ศัลยกรรม หรือพักฟื้นใดๆทั้งสิ้น

ใครเหมาะกับการฉีดฟิลเลอร์และฟิลเลอร์ช่วยแก้ปัญหาใดได้บ้าง?

การฉีดฟิลเลอร์เหมาะสำหรับทุกคนที่ต้องการเติมเต็มผิวหน้า ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่มีริ้วรอยดูแก่กว่าวัย หรือมีร่องลึกใต้ดวงตา บริเวณมุมปาก หรือบริเวณต่างๆบนใบหน้าเพื่อความสวยงาม สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น โดยฟิลเลอร์จะช่วยแก้ปัญหาในด้าน

  1. การแก้ไขจุดบกพร่องส่วนต่างๆของใบหน้า เช่น การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา การฉีดฟิลเลอร์บริเวณร่องแก้มเพื่อลดเลือนริ้วรอย
  2. การเติมเต็มบริเวณต่างๆบนใบหน้า เช่น การฉีดฟิลเลอร์เติมหน้าผาก การฉีดฟิลเลอร์เติมคาง
  3. การปรับแต่งส่วนต่างๆบนใบหน้าให้มีความสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น เช่น การฉีดฟิลเลอร์บริเวณริมฝีปาก การฉีดฟิลเลอร์เพื่อยกกระชับและปรับโครงสร้างใบหน้าให้ได้รูปมากยิ่งขึ้น

สามารถฉีดฟิลเลอร์ตรงไหนได้บ้าง?

  1. การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาจะช่วยเติมเต็มบริเวณใต้ตาให้ดูอ่อนวัย ไม่โทรม หรือหมองคล้ำ
  2. การฉีดฟิลเลอร์บริเวณคางเพื่อปรับรูปหน้าให้ได้สัดส่วนที่เหมาะสมกับใบหน้า มีความหน้าเรียว กระชับ หรือเป็นรูปทรงวีเชฟสวยงาม
  3. การฉีดฟิลเลอร์บริเวณร่องแก้มจะช่วยลดเลือนริ้วรอยให้ดูตื้นขึ้น พร้อมทั้งปรับเสริมเติมเต็มผิวหนังบริเวณแก้มให้มีความกระชับ ได้รูปมากยิ่งขึ้น 
  4. สำหรับคนที่มีริมฝีปากบาง ปากแห้ง อยากปรับเปลี่ยนรูปทรง หรือมีริ้วรอยเหี่ยวย่นบริเวณขอบปาก การฉีดฟิลเลอร์บริเวณริมฝีปากจะช่วยให้ปากดูอวบอิ่ม สุขภาพดีและดูเป็นธรรมชาติ
  5. การเติมฟิลเลอร์หน้าผากและขมับจะช่วยให้รูปหน้าได้สัดส่วนมากยิ่งขึ้น ปรับเปลี่ยนและเสริมสร้างโหงวเฮ้งที่ดูเป็นธรรมชาติ
  6. การเติมฟิลเลอร์จมูกเพื่อให้สันจมูก หรือปลายจมูกมีความคมชัดขึ้น

ฉีดฟิลเลอร์อยู่ได้นานแค่ไหน?

โดยปกติแล้วการฉีดฟิลเลอร์อยู่ได้นานประมาณ 6-24 เดือน ซึ่งขึ้นอยู่กับยี่ห้อ คุณภาพของฟิลเลอร์ บริเวณที่ฉีดฟิลเลอร์และการปฏิบัติตนหลังการฉีดฟิลเลอร์

filler info

วิธีปฏิบัติตนก่อนฉีดฟิลเลอร์

  • งดยาและวิตามินบางชนิด เช่น ยาผลัดเซลล์ผิว แอสไพริน NSAIDs วิตามินต่างๆ
  • ไม่ควรโกนขนบริเวณที่ต้องการจะฉีดฟิลเลอร์ รวมไปจนถึงการเข้าคอร์สเลเซอร์และการนวดหน้าอย่างน้อย 3 วัน
  • แจ้งแพทย์ที่ทำการรักษาหากมีโรคประจำตัว หรือยาที่ต้องรับประทานประจำ

วิธีปฎิบัตตนหลังฉีดฟิลเลอร์

  • หลีกเลี่ยงการแตะ แกะ เกา กดจุด หรือนวดในบริเวณที่ฉีดฟิลเลอร์ หากมีอาการบวมแดงจะหายเป็นปกติภายใน 2-3 วันแต่หากมีอาการบวมมากขึ้นให้รีบไปพบแพทย์ที่ทำการรักษาโดยเร็วที่สุด
  • หลีกเลี่ยงความร้อนทุกชนิด เช่น การทำเลเซอร์ ซาวน่า เป็นต้น
  • งดการดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ การสูบบุหรี่ การรับประทานอาหารหมักดอง นอกจากนี้ไม่ควรขยับผิวในจุดที่ทำโดยเฉพาะช่วง 3 วันแรกเพราะอาจจะทำให้ฟิลเลอร์เคลื่อนตัวได้

ควรเลือกฉีดฟิลเลอร์ที่ไหนดีและปลอดภัยที่สุด?

ควรเลือกฉีดฟิลเลอร์กับคลินิกที่มีมาตรฐาน ได้รับการรับรองจากกระทรวงสาธารณสุขโดยมีทีมงานและแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในการทำการรักษา โดยใช้ฟิลเลอร์ของแท้ที่มีราคาสมเหตุสมผล นอกจากนี้การรีวิวของลูกค้าที่เคยมาใช้บริการและการให้บริการหลังจากการฉีดฟิลเลอร์ก็มีส่วนสำคัญในการพิจารณาด้วยเช่นเดียวกัน

รีวิวเคส Filler ฟิลเลอร์ ที่ YDC You Desire Clinic

สอบถามโปรโมชั่นฟิลเลอร์ Filler ดีๆ ของคุณหมออ้อยที่  YDC You Desire Clinic ได้ที่เบอร์ 061-1962-391 (สาขาเซ็นทรัล EastVille) หรือที่เบอร์ 088-1991-626 (สาขาแยกเกษตร) และทาง Line ID: @youdesireclinic (มี@) เพื่อรับคำปรึกษาได้ฟรีก่อนเข้ารับบริการค่ะ

 แชร์บทความให้เพื่อนคุณอ่าน

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter

Recommended Posts